Papercraft Packaging

Papercraft Packaging Papercraft Packaging เพเพอร์คราฟท์ แพ็คเกจจิ้ง บ? Papercraft Packaging เพเพอร์คราฟท์ แพ็คเกจจิ้ง บริการผลิตกล่องกระดาษสำหรับสินค้าทุกประเภท

01/06/2026

ถ้า 2026 นับเป็นยุครุ่งเรืองของ AI การจะปลุกกระแส Solopreneur หน้าใหม่ให้เฟื่องฟู และประสบความสำเร็จ จนสร้างธุรกิจให้ทำเงินได้ด้วยตัวคนเดียว คงไม่ใช่เรื่องยาก…

ในอดีต การจะสร้างแบรนด์สักแบรนด์ให้ไปรอด โดยมีทีมงานเพียงคนเดียวอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ปัจจุบันในยุค AI เรียกได้ว่าไม่มีอะไรที่ “เป็นไปไม่ได้” อีกแล้ว เพราะเราสามารถเปลี่ยน AI ให้เป็นทีมเบื้องหลังที่ช่วยสร้างแบรนด์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เรียกได้ว่านอกจากจะช่วยวาง CI และ Visual Brand ได้แล้ว ยังช่วยสร้างคอนเทนต์ให้ได้อีกด้วย

ในงาน “AI Future Ready” เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 69 ณ SCBX NEXT STAGE NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน ที่ผ่านมา ได้มีการแสดง Use case การใช้งาน ChatGPT ใน Workshop หัวข้อ “Create Better Content with AI” by คุณจุ้ย สุรจิตร COO บริษัท Airova

จากการทำ Workshop ดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าเราสามารถเปลี่ยน ChatGPT ให้กลายเป็นผู้ช่วยสร้างแบรนด์ให้ได้ทั้งแบรนด์ แบบไม่ต้องจ้างทีมเอเจนซี แต่ Solopreneur ก็สามารถทำทุกขั้นตอนได้เองด้วยตัวคนเดียว...
ซึ่งวันนี้เราจะมาแจก Prompt ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการสร้างแบรนด์และทำคอนเทนต์ได้จริง โดย Tools ที่ต้องใช้ คือ AI “ChatGPT” Model GPT-Image2 (สามารถ Gen รูปได้ดี) สามารถใช้ได้ทั้งบนมือถือและในคอมพิวเตอร์

สำหรับ 3 ส่วนงานที่ ChatGPT ทำได้ มีดังนี้
1. Think
• หา Idea / Angle / Hook
• แตกหัวข้อให้เป็น Series
• วางแผนคอนเทนต์
2. Write
• Caption / Script / CTA
• Rewrite ให้เหมาะสมในแต่ละ Platform
• ปรับสไตล์ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย
3. Design
• Image / Thumbnail / Poster
• Visual Prompt + Style Direction
• VDO (Video Content)

ซึ่ง Prompt ที่ดี = Context (บริบท) ที่ชัด

เพราะ ChatGPT ไม่ได้อ่านใจเรา แต่มันตอบทุกอย่างจากข้อมูลที่เราให้ ดังนั้น การจะป้อนข้อมูลหรือคำสั่ง (Prompt) ให้ ChatGPT ทำงานให้เราได้ตรงใจและตรงจุด สิ่งที่เราต้องรู้เกี่ยวกับแบรนด์ของเราคือ Goal (เราต้องการอะไร?) / Audience (เราจะสื่อสารกับใคร?) / Style (โทน อารมณ์ สไตล์ ของแบรนด์เป็นแบบไหน?) / Platform (ลงโพสต์ที่ไหน รูปแบบเป็นอย่างไร?)

อันดับแรกที่เราต้องทำคือ
กดเข้า https://chatgpt.com/projects เพื่อสร้างโปรเจกต์ (โครงการ) แบรนด์ที่ต้องการให้ ChatGPT ช่วยคิดงานให้ แล้วกดปุ่ม “สร้าง” ตามด้วยพิมพ์ชื่อโปรเจกต์ที่ต้องการ หรือหากยังไม่เคยสร้างโปรเจกต์ใน ChatGPT มาก่อน ให้ Log in เข้า ChatGPT >> Create Project (โปรเจกต์ หรือ โครงการ) บริเวณมุมซ้ายบนของหน้าเว็บ ChatGPT แล้วกดสร้าง >> พิมพ์ชื่อโปรเจกต์

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้การสร้าง Brand Context (อัตลักษณ์ของแบรนด์) อยู่ในโปรเจกต์ของ ChatGPT เพื่อความสะดวกในการใช้งานในครั้งต่อ ๆ ไป เพราะเราจะสามารถกลับมาตรวจสอบหรือสอบถามข้อมูลใหม่ ๆ ในโปรเจกต์เดิมได้จากหน้าแชทนี้ โดยไม่ต้องอธิบายบริบทใหม่กับ ChatGPT ทุกครั้ง

และยังสามารถนำข้อมูลส่วนนี้ไปใช้ต่อได้กับการสร้าง Content Idea การสร้าง Script VDO หรือการสร้าง Campaign ใหม่ ๆ ได้ด้วย รวมทั้งยังสะดวกในการส่งต่อให้ทีมใช้งานร่วมกัน หรือแม้แต่นำไปใช้งานต่อกับ AI ตัวอื่นก็ยังได้

เมื่อ Create Project (โปรเจกต์) เรียบร้อยแล้ว ส่วนต่อไปจะเป็น Prompt ที่สามารถ Copy ไปใช้งานต่อใน ChatGPT ได้เลย ดังนี้

1️⃣ Brand Context
ช่วยถามคำถามทีละข้อพร้อมตัวอย่างคำตอบ
เพื่อสร้าง Brand Context สำหรับแบรนด์ของฉัน
โดยครอบคลุม:
สินค้า/บริการ
- กลุ่มเป้าหมาย
- จุดเด่นแบรนด์
- Tone & Style
- Brand Personality
- Visual Direction
- สิ่งที่ไม่อยากให้แบรนด์ดูเป็น

เมื่อถามครบแล้ว ช่วยสรุปออกมาเป็น Brand Context เพื่อใช้ทำ Content, Image, Video และ Campaign ต่อได้

{เมื่อใส่ Prompt ในข้อ 1 เรียบร้อยแล้ว ChatGPT จะค่อย ๆ ถามคำถามเราทีละข้อ ตามที่ลิสต์ไป เรามีหน้าที่ตอบคำถามเกี่ยวกับแบรนด์ เช่น ชื่อแบรนด์ กลุ่มเป้าหมาย จุดเด่นแบรนด์ ฯลฯ
เมื่อตอบครบทุกข้อจนถึงข้อสุดท้าย “สิ่งที่ไม่อยากให้แบรนด์ดูเป็น...” เรียบร้อยแล้ว ChatGPT จะสร้าง Brand Context มาให้เอง จากนั้น ให้เราใส่ Prompt ตามข้อ 2 ต่อได้เลย}

2️⃣ ขอไอเดียจาก Brand Context
จาก Brand Context นี้
ช่วยระดมไอเดียคอนเทนต์สำหรับ: [สินค้า / บริการ / แคมเปญ] ตัวอย่างเช่น [ร้าน Seaside Matcha]
Objective: [เป้าหมายของรอบนี้ เช่น โปรโมทแคมเปญซื้อ 1 แถม 1 / เพิ่ม awareness / ทำให้คนอยากมาร้าน]
Output:
- Content Ideas
- Hooks
- Content Angles
- Content Series

{เมื่อใส่ Prompt ข้อ 2 เรียบร้อยแล้ว ChatGPT จะให้ Content Idea มาหลายข้อ ให้เราเลือก Idea ที่ชอบ หรือ Idea ที่คิดว่าเหมาะกับแบรนด์และสามารถนำไปใช้งานได้จริง จากนั้น ให้นำเม้าส์ไปชี้ที่ Idea ที่เลือก แล้วคลิกขวาที่ Idea นั้น และจะมีคำว่า “ Ask ChatGPT หรือ “ ถาม ChatGPT ขึ้นมา ให้กดปุ่มนั้น และใส่ Prompt ข้อ 3 ต่อได้เลย การทำเช่นนี้จะเท่ากับเป็นการถามข้อมูลต่อจาก Idea ที่เราเลือก เพื่อให้ ChatGPT ช่วยแตกไอเดียเพิ่มจากที่คิดมา ให้ได้ตาม Prompt ในข้อ 3}

3️⃣ แตกไอเดียเพิ่ม
ช่วยแตกไอเดียนี้ต่อให้:
- น่าสนใจขึ้น
- หลากหลายขึ้น
- แชร์ได้มากขึ้น
- Emotional มากขึ้น
- Viral มากขึ้น
- แตกเป็น Series ได้
- ใช้ได้หลาย Platform

{เมื่อได้ Idea ตามที่ถามไปใน Prompt ข้อ 3 แล้ว ให้ทำเหมือนเดิม คือ นำเม้าส์ไปชี้ที่ Idea ที่เลือก แล้วคลิกขวา จนเจอปุ่ม “ Ask ChatGPT หรือ “ ถาม ChatGPT จากนั้นใส่ Prompt ข้อ 4 เพื่อให้ ChatGPT เขียน Caption หรือ Script ให้ จาก Idea ที่เราเลือก}

4️⃣ เขียน Caption / Script
จาก Brand Context และ content idea
ช่วยเขียน [caption, script]
ดีเทล : [สำหรับ facebook มี hook ให้คนหยุดนิ้วอ่าน]

{ต่อไปใน Prompt ข้อ 5-8 จะเป็นเนื้องานต่าง ๆ ในแบรนด์ ที่เราสามารถเข้ามาถาม ChatGPT ได้ตามต้องการ โดยใช้ Prompt ในข้อ 5-8 ที่ให้ไว้ เมื่อเราอยากได้เนื้องานส่วนไหน ก็สามารถ Copy Prompt ตามนี้ไปใช้ได้เลยทีละข้อ แล้วปรับข้อมูลไปตามเนื้องานที่เราต้องการ แต่ต้องมั่นใจว่าการสั่งจาก Prompt ในข้อ 5-8 นั้น เป็นการถามต่อจากโปรเจกต์ที่สร้างไว้เท่านั้น}

5️⃣ ได้ Content แล้วทำอะไรต่อได้อีก ?
1. Rewrite สำหรับ Platform อื่น
- “ช่วย rewrite content นี้
- ให้เหมาะกับ platform: TikTok, Instagram, Facebook, X”
2. เปลี่ยน Emotional Angle
- ช่วย rewrite content นี้ให้ emotional มากขึ้น และทำให้คนรู้สึก relatable มากขึ้น
3. เปลี่ยน Tone / Vibe
- “ช่วย rewrite content นี้ ให้เป็น Tone: .........”
4. แตกต่อเป็นหลาย Format
- “ช่วยแตก content นี้ต่อเป็น:
- Reel script
- Carousel post
- POV content.......”

6️⃣ ให้สร้างภาพจาก Caption
[วาง caption]
จาก caption นี้ช่วยสร้างภาพสำหรับทำภาพประกอบ social media
โดยวิเคราะห์ mood & feeling, subject, visual style, lighting, composition, color tone ให้ภาพดูเหมาะกับโพสต์นี้

7️⃣ ทำภาพ Poster Promote
อะไร: สร้างภาพ Poster โปรโมท [สินค้า, บริการ, แคมเปญ] >> ตัวอย่างเช่น โปรโมท Promotion ใหม่
สไตล์: อนิเมะ
รายละเอียด: โปรโมชันเปิดร้าน วันที่ 21 พ.ค. มัจฉะลาเต้ 1 แถม 1

8️⃣ ทำ Infographic
อะไร: สร้างภาพ Infographic อธิบาย [สินค้า, บริการ, แคมเปญ]
สไตล์: 3D
รายละเอียด: เป้าหมายคนรักสุขภาพ

{ต่อไปใน Prompt ข้อ 9 จะเป็นการให้ ChatGPT วิเคราะห์ภาพจาก Reference (ภาพอ้างอิง) ที่เราส่งให้ ซึ่งเมื่อเราแนบ Reference ลงไปแล้ว ChatGPT ก็จะตอบคำถามจาก Prompt ข้อ 9 ออกมาเป็นการวิเคราะห์รายละเอียดขององค์ประกอบภาพตามที่เราแนบให้ เช่น ใช้ฉากหลังหรือพร็อพเป็นแบบไหน / มีสินค้าวางอยู่อย่างไร / มีแสงและเงาอย่างไร / มี Mood and Tone แบบไหน}

9️⃣ เทคนิค “หา keyword”
วิเคราะห์ภาพ Reference นี้
ตอบออกมาเป็น Master Prompt ที่มี visual style แบบตัวอย่าง เป็นภาษาไทย ที่นำไปใช้กับสินค้าอื่นๆ ได้

{ใน Prompt ข้อถัดไป จะเป็นการให้ ChatGPT สร้างภาพ (Gen ภาพ) จาก Reference ที่ให้ไป โดยในทีนี้สมมุติว่าเราแนบภาพ Reference เป็นภาพแก้วมัทฉะ และให้ ChatGPT สร้างภาพจากแก้วมัทฉะในสไตล์ของแบรนด์ ตามโจทย์ที่เราต้องการ}

🔟 สร้างภาพ (Gen ภาพ) จากตัวอย่างที่แนบให้
ช่วยสร้างภาพเป็นสไตล์ที่พิมพ์มาให้หน่อย จาก [รูปแก้วมัทฉะ] สร้างภาพจาก master prompt ให้ที

ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวอย่าง Prompt สำหรับ Solopreneur มือใหม่ ที่เพิ่งเริ่มสร้างแบรนด์และสร้าง Content ให้กับเพจหรือช่องทางต่าง ๆ ของแบรนด์ สามารถนำไปเป็นไอเดียต่อยอดให้เหมาะสมกับแบรนด์ของตน

** ทั้งนี้ Prompt ดังกล่าวที่แนบให้ เป็นเพียงตัวอย่างอ้างอิงที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง โดยไม่มีเจตนาให้คัดลอกผลงานที่ได้จาก Prompt นี้ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แนะนำให้ใช้เป็น Reference เท่านั้น และนำไปปรับให้เข้ากับแบรนด์ของตนก่อนนำไปเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ

แม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวล้ำไปไกลแค่ไหน สิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืม คือ “การไม่หยุดพัฒนาตัวเองในทุก ๆ วัน” เพราะการจะเติบโตและก้าวไปข้างหน้าได้นั้น ต้องอาศัยการเรียนรู้ตลอดชีวิต

Key Takeaway : AI ที่ใช้ได้จริง ไม่ได้เริ่มจากเทคโนโลยี แต่เริ่มจาก “คน”

ขอบคุณข้อมูลจากงาน “AI Future Ready” Workshop หัวข้อ “Create Better Content with AI” by คุณจุ้ย สุรจิตร COO บริษัท Airova

ติดตามเรื่องราวน่าสนใจที่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ที่เวที SCBX NEXT STAGE กด Follow ไว้ แล้วไปเจอกันที่ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน

ติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดี ๆ ของ SCBX NEXT TECH อีกช่องทาง
ได้ที่ LINE Official Account
LINE ID:
หรือคลิกลิงก์ใต้คอมเมนต์เลย!

แล้วพบกับกิจกรรมอื่น ๆ และอีเวนต์ที่น่าสนใจ ให้คุณได้มาเรียนรู้และรับความบันเทิง ได้ที่ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 สยามพารากอน

31/05/2026

ไอเดียใช้ Claude วางแผน ทำคอนเทนต์ ล่วงหน้า 30 วัน ให้จบภายใน 5 นาที | BrandCase
- ปัญหาคลาสสิกของคนทำธุรกิจที่ต้องดูแลเพจคนเดียว คือการมานั่งปวดหัวทุกเช้าว่า วันนี้จะโพสต์อะไรดี ? พอคิดไม่ออกก็โพสต์ขายของทื่อ ๆ หรือไม่ก็ปล่อยเพจร้างไปเลย

แต่ปัญหาคือ การจะมานั่งคิดคอนเทนต์ล่วงหน้า 30 วันรวด ต้องใช้เวลาเยอะมาก แถมถ้าวางแผนไม่ดี เนื้อหาก็จะซ้ำซากจำเจ

แต่วันนี้เราสามารถใช้ Claude เพื่อช่วยวางโครงสร้าง Content Calendar ล่วงหน้า 30 วัน ได้ภายในไม่กี่นาที โดยแทบไม่มีต้นทุน

เรื่องนี้น่าสนใจอย่างไร ?
BrandCase สรุปให้ แบบเข้าใจง่าย ๆ

1. ทำ Persona และ Constraints Prompting เพื่อกำหนดบทบาทและกรอบการทำงาน ก่อนจะเริ่มให้ Claude คิดคอนเทนต์ ให้พิมพ์คำสั่งเพื่อกำหนดบทบาทให้ชัดเจนเสมอ เช่น

“คุณคือ Senior Social Media Manager ที่เชี่ยวชาญการทำ Content Marketing สำหรับ SME ที่มีงบน้อยแต่ต้องการสร้างยอดขายและกลุ่มลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำ หน้าที่ของคุณคือช่วยผมวาง Content Calendar ล่วงหน้า 30 วัน สำหรับแบรนด์ [ชื่อแบรนด์/สินค้า] ของผมโดยห้ามคิดคอนเทนต์แบบหุ่นยนต์ หรือยัดเยียดขายของทุกวัน แต่ให้เน้นการสร้างคุณค่าและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายอย่างเป็นธรรมชาติ”

การกำหนดบทบาทแบบนี้ จะช่วยให้ Claude ไม่ได้แค่สุ่มหัวข้อขึ้นมามั่ว ๆ แต่ช่วยคิดและวางแผนคอนเทนต์ให้เราอย่างมีกลยุทธ์

2. โยนข้อมูลธุรกิจและสัดส่วนคอนเทนต์ ให้ Claude จัดการ
เริ่มจากกำหนดข้อมูลแบรนด์และสัดส่วนเนื้อหา เพื่อให้ Claude ตีตารางออกมาให้

“นี่คือข้อมูลธุรกิจของฉัน : ขายน้ำพริกคลีนโฮมเมด กลุ่มเป้าหมายคือคนทำงานที่รักสุขภาพ
ช่วยสร้างตาราง 30 วัน โดยแบ่งสัดส่วนเนื้อหาดังนี้
- ให้ความรู้เรื่องสุขภาพ 40%
- ขายสินค้าและโปรโมชัน 30%
- เบื้องหลังการทำงาน 20%
- รีวิวจากลูกค้าจริง 10%”

หลังจากนั้น Claude ก็จะวิเคราะห์และสร้างตาราง Content Calendar 30 วันมาให้เราแบบเสร็จสรรพ

ตัวอย่างตารางผลลัพธ์ที่ได้

- วันที่ 1 เบื้องหลัง โพสต์เปิดตัวเจ้าของร้าน เล่าจุดเริ่มต้นทำไมถึงทำน้ำพริกคลีน
- วันที่ 2 ความรู้ โพสต์เตือนภัย “รู้ไหมว่า โซเดียมแฝง อันตรายแค่ไหน ?”
- วันที่ 3 ความรู้ โพสต์แจกลิสต์ “5 น้ำพริกที่คนกินคลีนกินได้สบาย ไม่ต้องกลัวอ้วน”
- วันที่ 4 ขายของ โพสต์จัดเซต เมนูน้ำพริก 1 อาทิตย์ไม่ซ้ำ ส่งถึงบ้าน

การกางตารางให้เห็นภาพรวมทั้งเดือนแบบนี้ จะช่วยให้เนื้อหาบนเพจดูมีเรื่องราว ไม่ซ้ำซากจำเจ และป้องกันปัญหาการยัดเยียดขายของให้ลูกค้ามากเกินไป

3. สั่งให้ Claude ร่างแคปชันพร้อมนำไปโพสต์จริง
เมื่อได้ตารางโครงสร้างแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายคือหยิบหัวข้อในตารางมาให้ Claude ช่วยเขียนแคปชันต่อ เช่น

“ช่วยเขียนแคปชันสำหรับโพสต์ วันที่ 1 โชว์เบื้องหลังเปิดตัวเจ้าของร้าน ให้อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่น จริงใจ และพิมพ์ Hashtag ที่เกี่ยวข้องมาให้ด้วย”

เพียงเท่านี้ เราก็จะได้แคปชันที่พร้อมนำไปปรับแก้เล็กน้อยแล้วโพสต์ใช้งานได้ทันที

การทำแบบนี้ นอกจากจะทำให้เราได้ Content Calendar ตลอดทั้งเดือนแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาของคนที่ทำแบรนด์คนเดียวไปได้มหาศาล

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกก่อนว่า การใช้ Claude ให้คิดไอเดียยาวรวดเดียว 30 วัน โมเดลอาจจะเกิดอาการไอเดียตัน หรือคิดซ้ำ หลังจากผ่านวันที่ 10-15 ไปแล้ว

และผลลัพธ์ช่วงท้ายจะเริ่มวนไปวนมาและขาดความลึก สายคอนเทนต์ที่ใช้ AI บ่อย ๆ จะรู้ทันทีว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลดีที่สุดในเชิงปฏิบัติ

ดังนั้น หากเกิดภาวะแบบนี้ เราอาจจะปรับเทคนิคเป็นการสั่งแบบ ทีละสัปดาห์ เพื่อให้ได้ไอเดียที่คมและหลากหลายกว่า

นอกจากนี้ การใช้ Claude มาช่วยวางแผนคอนเทนต์ เป็นเพียงการจัดระเบียบความคิดและทุ่นแรงในการเขียน ไม่ใช่เครื่องมือที่จะมาแทนความจริงใจของเจ้าของร้านได้ 100%

เพราะหัวใจสำคัญของการทำเพจธุรกิจ คือ ตัวตนและความใส่ใจ ของคนทำ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ AI ก็ยังเลียนแบบหรือทำแทนเราไม่ได้ทั้งหมดด้วยนั่นเอง..

อัพเดทข้อมูล การตลาด กับเพจ  #การตลาดวันละตอน  ันละตอน รวม 25 Prompt for Marketing สำหรับผู้ใช้ ChatGPT โดยเฉพาะ...
22/05/2026

อัพเดทข้อมูล การตลาด กับเพจ #การตลาดวันละตอน ันละตอน รวม 25 Prompt for Marketing สำหรับผู้ใช้ ChatGPT โดยเฉพาะ...

ขอขอบคุณลูกค้า จากใจ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เพเพอร์คราฟท์ แพ็คเกจจิ้งสนใจสอบถาม ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ กับทางเรา ได้ที่ papercra...
03/05/2026

ขอขอบคุณลูกค้า จากใจ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เพเพอร์คราฟท์ แพ็คเกจจิ้ง
สนใจสอบถาม ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ กับทางเรา ได้ที่ [email protected]
💝 ที่ปรึกษางานพิมพ์กล่อง 💝
Line / Tel : คุณคิม 094 487 2167
Line / Tel : คุณโม 099 764 0708
📍กล่องสินค้า 📍กล่องเครื่องสำอางค์ 📍กล่องเค้ก 📍กล่องฝาครอบ 📍กล่องหูหิ้ว 📍กล่องออฟเซ็ทประกบลูกฟูก 📍กล่องไปรษณีย์(ไดคัท) 📍ถุงช้อปปิ้ง 📍ถุงกระดาษ พร้อมงานพิมพ์ 📍กล่องแข็งแบบจั่วปัง
#พิมพ์กล่อง #กล่องกระดาษ #งานพิมพ์ออฟเซ็ท #กล่องของขวัญปีใหม่
#กล่องเครื่องสำอางค์ #กล่องเค้ก #กล่องเดลิเวอร์รี่ #ถุงช้อปปิ้ง
.
สอบถามประเมินราคาผลิตงานพิมพ์ออฟเซ็ท
👉FB: Papercraft Packaging
👉IG: Papercraft Packaging
📞LINE: 0944872167
📞LINE: 0997640708
📩 [email protected]
www.papercraft-packaging.com
#ปั้นดาว #อายุน้อยร้อยล้าน
#เพเพอร์คราฟท์แพ็คเกจจิ้ง
#กล่องบรรจุภัณฑ์ #พิมพ์กล่อง

🔊 ขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม "𝗥𝗲𝗦𝗸𝗶𝗹𝗹 : 𝗜𝗻𝘁𝗲𝗿 𝗧𝗿𝗮𝗱𝗲 𝗣𝗹𝘂𝘀" ภายใต้โครงการฟื้นฟูธุรกิจ และเสริมความแข็งแ...
03/05/2026

🔊 ขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม "𝗥𝗲𝗦𝗸𝗶𝗹𝗹 : 𝗜𝗻𝘁𝗲𝗿 𝗧𝗿𝗮𝗱𝗲 𝗣𝗹𝘂𝘀"
ภายใต้โครงการฟื้นฟูธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่ง SMEs (Rebuild SMEs) ประจำปีงบประมาณ 2569
🚨อบรม 𝟯 วัน & 𝘾𝙤𝙖𝙘𝙝𝙞𝙣𝙜 𝟯 วัน🚨
🇨🇳ตลาดจีน
⏰อบรมวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2569 และ 6 มิถุนายน 2569
🔴โอกาสในการได้รับคัดเลือกเพื่อนำสินค้าเข้าแพลตฟอร์มออนไลน์จีน พร้อมขายทันที‼️
🇱🇦ตลาดอาเซียน
⏰อบรมวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2569 และ 7 มิถุนายน 2569
🏤 ณ โรงแรมดิ เอมเมอรัล (รัชดา) กรุงเทพ
🔴โอกาสในการได้รับสนับสนุนค่ายิงแอดเพื่อส่งออกสินค้าไป สปป.ลาว‼️
🎯 โอกาสการค้าการลงทุน และแนวโน้มของสินค้าไทยในกลุ่มประเทศอาเซียนและจีน
🎯 การบริหารความเสี่ยงของการส่งออกไปตลาดอาเซียนอย่างมืออาชีพ
🎯 กฎหมาย การขนส่ง การจัดเตรียมเอกสาร
🎯 นวัตกรรมสำหรับสินค้าเพื่อการส่งออกและแพลตฟอร์มออนไลน์
👉 สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่นี้
https://www.enablesurvey.com/r/Reskill3
🔥ฟรีไม่มีค่าใช่จ่าย🔥
🚦สมัครตั้งแต่วันนี้ - 18 พฤษภาคม 2569
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
☎️ คุณธมลวรรณ 063-151-8582
💎ดำเนินการโดย
กองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

🔊 ขอเชิญผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม "𝗥𝗲𝗦𝗸𝗶𝗹𝗹 : 𝗜𝗻𝘁𝗲𝗿 𝗧𝗿𝗮𝗱𝗲 𝗣𝗹𝘂𝘀"
ภายใต้โครงการฟื้นฟูธุรกิจ และเสริมความแข็งแกร่ง SMEs (Rebuild SMEs) ประจำปีงบประมาณ 2569

🚨อบรม 𝟯 วัน & 𝘾𝙤𝙖𝙘𝙝𝙞𝙣𝙜 𝟯 วัน🚨

🇨🇳ตลาดจีน
⏰อบรมวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2569 และ 6 มิถุนายน 2569

🔴โอกาสในการได้รับคัดเลือกเพื่อนำสินค้าเข้าแพลตฟอร์มออนไลน์จีน พร้อมขายทันที‼️

🇱🇦ตลาดอาเซียน
⏰อบรมวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2569 และ 7 มิถุนายน 2569
🏤 ณ โรงแรมดิ เอมเมอรัล (รัชดา) กรุงเทพ

🔴โอกาสในการได้รับสนับสนุนค่ายิงแอดเพื่อส่งออกสินค้าไป สปป.ลาว‼️

🎯 โอกาสการค้าการลงทุน และแนวโน้มของสินค้าไทยในกลุ่มประเทศอาเซียนและจีน
🎯 การบริหารความเสี่ยงของการส่งออกไปตลาดอาเซียนอย่างมืออาชีพ
🎯 กฎหมาย การขนส่ง การจัดเตรียมเอกสาร
🎯 นวัตกรรมสำหรับสินค้าเพื่อการส่งออกและแพลตฟอร์มออนไลน์

👉 สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่นี้
https://www.enablesurvey.com/r/Reskill3

🔥ฟรีไม่มีค่าใช่จ่าย🔥
🚦สมัครตั้งแต่วันนี้ - 18 พฤษภาคม 2569

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
☎️ คุณธมลวรรณ 063-151-8582

💎ดำเนินการโดย
กองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

Golden Ratio🏆 ตัวเลขที่ตัดสินว่า TikTok จะดันไลฟ์เราขึ้นหน้าฟีดเยอะไหม ชื่อว่า GPM ย่อมาจาก Gross Performance Metric ซึ่...
29/04/2026

Golden Ratio🏆 ตัวเลขที่ตัดสินว่า TikTok จะดันไลฟ์เราขึ้นหน้าฟีดเยอะไหม ชื่อว่า GPM ย่อมาจาก Gross Performance Metric ซึ่งสรุปความหมายง่าย ๆ เลยคือ
ในทุก ๆ ยอดผู้ชม 1,000 คน ไลฟ์เราขายสินค้าไปได้เป็นมูลค่ากี่บาท
ยิ่ง GPM ของไลฟ์สดเรามีค่าสูง TikTok ก็จะยิ่งเพิ่มการดันไลฟ์สดของเรา ไปขึ้นหน้าฟีดของผู้ใช้งาน TikTok มากขึ้น
โดยมีสูตรการคำนวณคือ
GPM = (ERR × CTR × C_O × AOV) × 1,000

อธิบาย อัลกอริทึม LIVE ของ TikTok ทำอย่างไร ให้ไลฟ์ถูกดัน ขึ้นหน้าฟีดเยอะ ๆ | BrandCase
-เราจะเห็นการไลฟ์สดขายของ ที่คนกดเข้าไปดูเยอะมาก หลักหลายแสนผู้ชม ซึ่งส่วนสำคัญก็เพราะว่า ไลฟ์สดนั้น ถูกดันขึ้นหน้าฟีดเยอะ ทำให้ยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนกดเข้าไปดูไลฟ์เยอะ และก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการปิดการขายได้เยอะขึ้นตาม

เรื่องนี้มีคำอธิบายจากเว็บไซต์ทางการของแพลตฟอร์ม TikTok เอง
ว่าในมุมอัลกอริทึมหรือระบบหลังบ้านการไลฟ์ของ TikTok ทำไมไลฟ์สดของบางคน ถูกดันขึ้นหน้าฟีดเยอะมาก

BrandCase สรุปมาให้แล้ว พร้อมโชว์ตัวอย่างการคำนวณให้ดู แบบเข้าใจง่าย ๆ

- ตัวเลขที่ตัดสินว่า TikTok จะดันไลฟ์เราขึ้นหน้าฟีดเยอะไหม ชื่อว่า GPM

GPM ย่อมาจาก Gross Performance Metric
ซึ่งสรุปความหมายง่าย ๆ เลยคือ ในทุก ๆ ยอดผู้ชม 1,000 คน ไลฟ์เราขายสินค้าไปได้เป็นมูลค่ากี่บาท

ยิ่ง GPM ของไลฟ์สดเรามีค่าสูง TikTok ก็จะยิ่งเพิ่มการดันไลฟ์สดของเรา ไปขึ้นหน้าฟีดของผู้ใช้งาน TikTok มากขึ้น

โดยมีสูตรการคำนวณคือ
GPM = (ERR × CTR × C_O × AOV) × 1,000

เก็บสมการนี้ไว้ในใจก่อน แล้วมาทำความเข้าใจตัวแปรแต่ละตัวในสมการกัน

1. ERR (Enter Room Rate) = อัตราคนที่เลื่อนฟีดมาเจอไลฟ์สด แล้วตัดสินใจคลิกเข้าชมจริง​

อย่างเช่น ถ้ามีผู้ใช้ 3,300,000 คน เห็นทีเซอร์ของไลฟ์บนหน้าสำหรับคุณ (For You Page) และมี 500,000 คน คลิกเข้าห้องไลฟ์ก็จะมีอัตราเข้าห้องอยู่ที่ 15%​

ยิ่ง ERR เยอะ แปลว่า ไลฟ์ของเราน่าดึงดูด คนเลยกดเข้ามาดูเยอะ
ถ้าน้อย ก็แปลว่า ไลฟ์ของเราไม่น่าสนใจ คนเลยเลื่อนผ่าน

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เห็นไลฟ์สดขึ้นบนหน้าฟีด แล้วอยากกดเข้ามาดู

2. CTR (Click Through Rate) = อัตราคนที่คลิกเข้ามาดูสินค้าในตะกร้า ระหว่างไลฟ์สด

การไลฟ์บน TikTok เราสามารถตั้งสินค้าให้มาแสดงอยู่บนหน้าจอไลฟ์ เพื่อให้คนกดคลิกเข้าไปดูได้ เรียกว่า การปักตะกร้า

โดยตัวเลข CTR ยิ่งเยอะ แปลว่า คนที่เข้ามาดูไลฟ์กดดูตะกร้าสินค้าในไลฟ์ของเราเยอะ
ถ้าน้อย แปลว่า คนดูไลฟ์อย่างเดียว ไม่ค่อยสนใจสินค้าในตะกร้า

วิธีคำนวณ CTR = (จำนวนครั้งที่คลิก / จำนวนที่แสดงผล) x 100
ตัวอย่างเช่น มีคนเข้ามาดูไลฟ์เรา 100 คน มีคนกดดูสินค้าในตะกร้าในไลฟ์ทั้งหมด 60 คน แบบนี้ CTR คือ = 60%

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว อยากกดดูสินค้าในตะกร้าเยอะ ๆ ด้วย

3. C_O (Click to Order) = อัตราคนที่ซื้อสินค้าระหว่างไลฟ์สด

เป็นตัวเลขที่สะท้อนว่า ในจำนวนคนที่เข้ามาดูไลฟ์ มีคนกดซื้อสินค้ามากแค่ไหน

เช่น ถ้ามีคนเข้ามาดูไลฟ์ 100 คน มีคนซื้อสินค้า 20 คน C_O ก็คือ = 20%

หรือในมุมกลับกัน ถ้าในวันนั้นมีผู้ชมเวียนเข้ามา 3,300,000 คน แล้วเรามี C_O = 20%
ก็หมายความว่า มีจำนวนคนกดซื้อสินค้าในไลฟ์ทั้งหมด 660,000 คน

ตัวเลข C_O ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งดี
เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว กดดูสินค้าในตะกร้า แล้วกดซื้อด้วย

4. AOV (Average Order Value) = ยอดขายเฉลี่ยต่อออร์เดอร์ ของไลฟ์นั้น ๆ

ถ้าตัวเลขตรงนี้เยอะ แปลว่า ในไลฟ์เราสามารถขายของต่อออร์เดอร์ได้มูลค่าเยอะ ดังนั้นยิ่งเยอะยิ่งดี

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว กดดูสินค้าในตะกร้า แล้วกดซื้อ และ Upselling ให้คนซื้อในมูลค่าที่สูงด้วย

ซึ่งวิธีการก็มีหลากหลายและไม่ตายตัว เช่น เสนอขายทีละหลาย ๆ ชิ้น แล้วทำราคาให้ดูคุ้มกว่าซื้อชิ้นเดียว หรือเสนอคูปองส่วนลดเมื่อซื้อถึงยอด

คราวนี้ลองมาคำนวณตัวเลขกันให้เห็นภาพ..

จากสมการที่เราพูดไปตอนแรก

GPM = (ERR × CTR × C_O × AOV) × 1,000

สมมติให้ไลฟ์ของเรามี
- ERR (Enter Room Rate) = 30%
- CTR (Click Through Rate) = 60%
- C_O (Click to Order) = 30%
- AOV (Average Order Value) = 300 บาท

เอามาคำนวณในสมการจะได้ว่า
(0.30 x 0.60 x 0.30 x 300) x 1,000 = 16,200 บาท

ความหมายคือ ในทุก ๆ ยอดผู้ชม 1,000 คน ไลฟ์เราขายสินค้าไปได้เป็นมูลค่า 16,200 บาท

ซึ่งถ้าสมมติว่าตลอดทั้งไลฟ์ของเรา มีจำนวนผู้ชมทั้งหมด 10,000,000 คน

ก็หมายความว่า ยอดขายสินค้าที่เราทำได้ทั้งไลฟ์นี้ = (16,200/1,000) x 10,000,000 = 162,000,000 บาท

ซึ่งตัวเลข 162,000,000 บาท ที่ว่านี้ คือสิ่งที่ใน TikTok เรียกว่า “ยอดขายรวม” หรือ GMV (Gross Merchandise Value) นั่นเอง

// เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างถาวร จากที่เคยพิมพ์ค้นหาสินค้าที่ต้องการ ...วันนี้การซื้อของเริ่มต้นจากการเลื่อนด...
21/04/2026

// เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างถาวร จากที่เคยพิมพ์ค้นหาสินค้าที่ต้องการ ...วันนี้การซื้อของเริ่มต้นจากการเลื่อนดูคลิปสั้นๆ แล้วสะดุดตากับสินค้าที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าอยากได้ ปรากฏการณ์นี้มีชื่อเรียกว่า 'Discovery Commerce' ...

ตัวเลข 7.7 แสนล้านบาท คือมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซแบบ B2C ของไทยที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินไว้สำหรับปี 2568 และตัวเลขนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัว เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างถาวร จากที่เคยพิมพ์ค้นหาสินค้าที่ต้องการ วันนี้การซื้อของเริ่มต้นจากการเลื่อนดูคลิปสั้นๆ แล้วสะดุดตากับสินค้าที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าอยากได้

ปรากฏการณ์นี้มีชื่อเรียกว่า 'Discovery Commerce' ซึ่งเป็นแนวคิดที่ TikTok Shop กำลังผลักดันอย่างเต็มกำลัง โดยเปลี่ยนเส้นทางการซื้อสินค้าจาก 'ค้นหา' ไปสู่ 'ค้นพบ' ผ่านคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ และคอมมูนิตี้ที่ทำให้สินค้ามีชีวิตขึ้นมาบนหน้าจอ ข้อมูลวิจัยระบุว่า 76% ของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มกดดูรายละเอียดเพิ่มเติม ค้นหาข้อมูลสินค้า หรือแม้แต่กดสั่งซื้อทันทีหลังจากเห็นคอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือ ตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่าครีเอเตอร์และคอนเทนต์กำลังกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของระบบการค้าออนไลน์ยุคใหม่

ผลการศึกษาของ TikTok ร่วมกับ Accenture ยังคาดการณ์ภาพที่ใหญ่กว่านั้น โดยประเมินว่า Creator Economy ของไทยจะมีมูลค่าแตะ 1.72 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2573 เติบโตขึ้นถึง 1.55 เท่า ถือเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะที่ภาพรวมของ Creator Economy ทั้งภูมิภาคคาดว่าจะแตะ 1.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเวลาเดียวกัน

สำหรับประเทศไทย TikTok Shop มีระบบนิเวศที่ครอบคลุม ด้วยผู้ขายมากกว่า 5 ล้านราย และครีเอเตอร์ที่ปักตะกร้าสินค้าอีกกว่า 3 ล้านราย ยังไม่นับรวมความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ที่ช่วยอบรมทักษะดิจิทัลคอมเมิร์ซให้ SME กว่า 10,000 ราย ในช่วงปี 2566-2568 พร้อมกระจายหลักสูตรไปยังศูนย์ดิจิทัลชุมชนกว่า 1,722 แห่งทั่วประเทศ จนสามารถดึงธุรกิจกว่า 450 รายเข้าสู่แพลตฟอร์ม และสร้างยอดขายรวมให้ผู้ประกอบการภายใต้การดูแลของ DBD ได้มากกว่า 1.32 พันล้านบาทในปี 2568

ท่ามกลางการเติบโตของระบบนิเวศนี้ TikTok Shop ได้จัดงาน TikTok Shop Awards 2026 ขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย โดยมอบรางวัลให้กับผู้ขาย ครีเอเตอร์ และพาร์ตเนอร์ที่มีผลงานในระบบนิเวศนี้ คำถามที่น่าสนใจคือ ผู้ที่คว้ารางวัลเหล่านี้ใช้กลยุทธ์อะไรในสนามที่มีผู้ขายและครีเอเตอร์รวมกันหลายล้านราย และอะไรคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเลือกกดซื้อจากร้านเหล่านี้ท่ามกลางตัวเลือกที่ล้นหลาม

เมื่อพูดคุยกับตัวแทนผู้ได้รับรางวัลจาก 3 สาขา จะพบว่าเบื้องหลังตัวเลขยอดขาย มีทั้งบทเรียนจากความผิดพลาด การปรับตัว และกลยุทธ์หลังบ้านที่วางแผนมาอย่างละเอียด

📌 อ่านบทความฉบับเต็มต่อได้ที่ลิงก์ในคอมเมนต์

เปลี่ยนถุงฟอยด์ -> เป็น "บรรจุภัณฑ์ กล่องกระดาษ" 📌สอบถามเพื่อประเมินราคาก่อนได้นะคะ
15/04/2026

เปลี่ยนถุงฟอยด์ -> เป็น "บรรจุภัณฑ์ กล่องกระดาษ"
📌สอบถามเพื่อประเมินราคาก่อนได้นะคะ

สวัสดี วันปีใหม่ไทย "วันสงกรานต์"
13/04/2026

สวัสดี วันปีใหม่ไทย "วันสงกรานต์"

📢 เปิดรับสมัครแล้ว!! กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - DIPROM เชิญชวนผู้ประกอบการ SME สายสุขภาพและความงาม (Personal Care & Beauty)...
15/01/2026

📢 เปิดรับสมัครแล้ว!!
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - DIPROM เชิญชวนผู้ประกอบการ SME สายสุขภาพและความงาม (Personal Care & Beauty) ที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช สัตว์ และจุลินทรีย์ ด้วยเทคโนโลยีฐานชีวภาพ (Bio-Based) 🍀

📢 เปิดรับสมัครแล้ว!!
เชิญชวนผู้ประกอบการ SME สายสุขภาพและความงาม (Personal Care & Beauty) ที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช สัตว์ และจุลินทรีย์ ด้วยเทคโนโลยีฐานชีวภาพ (Bio-Based) 🍀
✨ สิทธิพิเศษที่คุณจะได้รับ:
•Exclusive Consulting: ปรึกษาเชิงลึกรายกิจการกับผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมชีวภาพ
•Free Prototype: สร้างผลิตภัณฑ์ต้นแบบใหม่ พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่พร้อมจำหน่ายจริง
•Non-Chemical: ต่อยอดงานวิจัยสู่สินค้ามูลค่าสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

📍 พื้นที่เป้าหมาย: กทม. และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ อยุธยา สระบุรี)
🎯 รับจำนวนจำกัดเพียง 20 กิจการเท่านั้น!

⏰ สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 25 ม.ค. 69
📅 กิจกรรมแรก (สัมมนา/คัดเลือก): 2 ก.พ. 69 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค
👉 สมัครเลยที่: [https://forms.gle/LCKkeMQtFovWYBor9]

📞 สอบถามเพิ่มเติม:
09 5795 9963 คุณภศณมน (จี)
09 8840 8108 คุณนิชกานต์ (ยู้)

ที่อยู่

สุขสวัสดิ์ ซอย 26
Bangkok
10150

เวลาทำการ

จันทร์ 09:00 - 17:30
อังคาร 09:00 - 17:30
พุธ 09:00 - 17:30
พฤหัสบดี 09:00 - 17:30
ศุกร์ 09:00 - 17:30
เสาร์ 09:00 - 12:00

เบอร์โทรศัพท์

0851469566

เว็บไซต์

แจ้งเตือน

รับทราบข่าวสารและโปรโมชั่นของ Papercraft Packagingผ่านทางอีเมล์ของคุณ เราจะเก็บข้อมูลของคุณเป็นความลับ คุณสามารถกดยกเลิกการติดตามได้ตลอดเวลา

ติดต่อ ธุรกิจของเรา

ส่งข้อความของคุณถึง Papercraft Packaging:

แชร์